Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

Tản mạn với MEN TÌNH...

Tản mạn với MEN TÌNH...

Men tình... chuốc cạn hồn say
Mềm môi ... giọt đắng sầu lay giấc nồng...
(Men Nồng)


Đêm mưa rả rích, tôi rót cho mình ly rượu nóng, nếu cái cảm giác ngậm đắng, nuốt cay, tê dại đầu lưởi của men rượu nồng thì MEN TÌNH của thi nhân Titi Dang lại là, đọc đau, nghe nhớ và hồn thì say... chất ngất bỡi vì.

Men hòa... lệ ngấn... chan vừa
Hoang vu nỗi nhớ... rót thừa niềm đau...
(Men Nồng)


Và tôi đã say với…

Liêu xiêu bóng ngả đèn khuya rọi
Lạng quạng chân về phố vắng trơ
(TúyCa)


Đâu đó trong từng câu thơ tôi bắt gặp những cảm xúc, hình bóng của mình.

Một nửa người...
Một nửa ta...
Uống đi!
Quên cuộc ta bà thế nhân
Vui say...
ảo ảnh phù vân
Mai kia rũ gánh phong trần...
Cười vang!
(Uống Đi)


Hồn thơ của chị TiTi Dang được ủ Men Tình nên luôn sóng sánh chơi vơi.

Người say...
giọt đắng men nồng
Lãng du giữa chốn bụi hồng gió lay
............

Khát khao hơi ấm nụ hôn
Ru tình ngọt đỉnh Vu sơn lãng bồng...
(Người Say)


Rồi những khi.

Đêm tàn...
nguyệt cảnh mơ hồ
Thiên thai cõi mộng
xa mờ thế nhân…


Cho cơn say tiếp nối cơn say.
Say nỗi sầu nhân thế.


Men nồng... lạc cõi đam mê
Nhạt phai sắc úa lê thê kiếp trần
Thu tàn lá đổ bên sân
Vàng phơi mấy độ chạm ngần hư vô...
(Men Nồng)

Say cho phận mình.

Ru đời...
Lạc bước trùng khơi
Ru say men cạn ... rượu vơi... sầu đầy.
(Ru)

Say khi tình đời đen,bạc.

Cạn chung... nghiêng ngả trời mây
Cợt cười nhân thế đổi thay hững hờ
Vùi say mộng cảnh hoang mơ
Phù du cát bụi còn trơ phận đày...
(Cạn Chung)


Hồn tôi như được ủ trong Men Tình khi đọc xong tập thơ của chị . Những cung bậc cảm xúc lần lượt thăng hoa khi cùng chị Sầu, Thương, Phiêu, Lãng. Hỏi rằng trong cuộc đời nầy có ai chưa một lần say.

Từ khi...
gót hạ phai màu
Xác xơ cành biếc...
úa nhàu nụ yêu
Thu về... đọng nỗi cô liêu
Vườn xưa nhạt sắc rong rêu dấu hài


Gió ru...
điệu nhớ miệt mài
Hong hanh sợi nắng
u hoài chậm rơi
Hoàng hôn tím phủ chân trời
Khẽ khàng cánh lá...
nhẹ phơi giấc sầu...
(Giấc Sầu)


MEN TÌNH ngây ngất, chất xúc tác của đam mê.

NL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét