Chủ Nhật, 5 tháng 12, 2021

TRONG VƯỜN NGỰ UYỂN

Chủ nhật thứ 2 mùa vọng! TT gởi đến mọi người một câu chuyện nhỏ và những lời chúc an lành!
Trong mỗi người chúng ta ai không có nhiều ước vọng! Có những ước vọng thật hư ảo, xa vời. Nếu chỉ mãi theo đuổi chúng mà quên mình là ai thì không đạt được gì, trái lại có thể mất tất cả! Sao ta lại không là chính mình, biết ơn cuộc sống và cố gắng làm tốt hết sức mình cho những gì chúng ta đang có…


TRONG VƯỜN NGỰ UYỂN


Một ngày kia khi bước vào vườn ngự uyển hoàng đế chỉ tìm thấy những thân cây đang chết và những cụm hoa héo tàn...
Lo buồn ông đến bên cây sồi và hỏi nguyên do. Cây sồi trả lời nó sẽ chết vì không thể cao bằng cây thông!
Hoàng đế quay qua cây thông, thấy cành thông ủ rũ vì chúng không thể đơm trái như nhành nho.
Còn nhành nho cũng đang gục chết vì không trổ hoa như gốc hồng!
Chỉ có nơi góc vườn, ông tìm thấy một cụm hoa dại tim tím đang nở rực. Ngạc nhiên vị hoàng đế hỏi cụm hoa vì sao mỗi mình nó là không héo rũ, gục chết.
Cụm hoa trả lời: “Tôi hiểu rõ, khi mang tôi về đây trồng, ngài muốn có một cụm hoa dại trong vườn. Nếu ngài muốn một cây sồi, một nhành nho hay một đóa hồng thì ngài đã trồng chúng. Chính vì vậy tôi nghĩ, ngài đã cố ý trồng tôi, tôi phải cố gắng không phụ lòng ngài. Tôi không thể là ai khác, chỉ có thể là chính mình và làm hết sức mình mà thôi.”

Chuyển dịch từ Đức ngữ
05.12.2021
TT-Thanh Trước

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét