Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2021

BA NHÀ THÔNG THÁI

Chủ nhật thứ nhất mùa vọng, mùa của yêu thương. TT xin gởi đến mọi người những yêu thương chân thành.
.....
BA NHÀ THÔNG THÁI

Một ngày mùa Đông, người phụ nữ nhìn thấy có ba ông già đang đứng trước cửa nhà mình. Với những chùm râu dài bạc phếch trông như họ đã đi qua rất nhiều nơi.

Mặc dù không biết họ là ai, bà vẫn theo bản chất của mình mà hỏi họ có đói không và có muốn vào nhà tạm nghỉ chân không.

Một người trong bọn họ trả lời: “Cảm ơn lòng tốt của bà, nhưng chỉ một trong ba chúng tôi có thể vào nhà cùng bà.” Chỉ tay vào người đứng bên phải ông giới thiệu: “Tên người này là Giàu sang.” “Người bên trái tôi là Thành Công và tôi tên Yêu Thương. Bà suy nghĩ xem muốn mời ai trong chúng tôi vào nhà.”

Người phụ nữ trở vào nhà và thuật lại chuyện ngoài cửa cho chồng nghe. Người chồng vui mừng nói: “Tốt quá, vậy chúng ta hãy mời Giàu Sang vào.”
Bà không đồng ý: “Không, theo ý tôi thì chúng ta nên mời Thành Công vào thì tốt hơn.”
Đứa con gái nghe cha mẹ bàn cãi thì có ý kiến: “Tốt nhất là để Yêu Thương vào.”
“Con nói rất đúng” người chồng gật đầu. “Bà hãy ra ngoài và mời Yêu Thương vào làm khách của chúng ta.” Người vợ cũng gật đầu và trở ra ngoài.

Đứng trước cửa bà nói: “Ai là Yêu Thương trong các người, xin mời vào làm khách của chúng tôi.”

Yêu Thương bước vào, hai người còn lại cũng bước theo ông.

Ngạc nhiên bà hỏi Giàu Sang và Thành Công: “Tôi chỉ mời Yêu Thương, sao hai người cũng đi cùng?”

Cả ba ông già đồng loạt trả lời: “Nếu bà chỉ mời Giàu Sang hay Thành Công thì hai người còn lại sẽ đứng bên ngoài. Vì bà mời Yêu Thương nên chúng tôi cùng vào. Nơi nào có Yêu Thương cũng sẽ có tất cả.”

Chuyển dịch từ Đức ngữ
28.11.2021
TT-Thanh Trước

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét