Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

HOA VÀ BÌNH

HOA VÀ BÌNH

Phụ nữ thường thích hoa...nhất là hoa hồng. Nàng chỉ yêu hoa dại...những cánh hoa tim tím bé nhỏ ven đường. Yêu cánh đồng đủ màu sắc của những loài hoa không tên, yêu những đóa bồ công anh mỏng manh không hương sắc, rã rời bay bay theo cơn gió thoảng...Có lẽ vì thế ít khi nàng mua hoa cho mình và cũng rất ít khi đ
ược tặng hoa.

Đang đứng trong bếp - lại là bếp, dù nàng không ưa việc bếp núc chút nào - chuông nhà reo. Bực mình vì bị phá rối, nàng lau tay, ra mở cửa với nét mặt không được thân thiện cho lắm! Một người đàn bà lạ mặt đứng trước cửa, cười tươi, chào, trao nàng một bó hồng nhung đỏ thẩm và nói:
“Chúc cô một ngày Valentin hạnh phúc!”
Ngỡ ngàng, máy móc đưa tay nhận bó hoa...nàng nói cảm ơn và hỏi:
“Hoa này cho tôi à?”
“Vâng, nếu đúng tên cô trong danh thiếp, thì hoa này tặng cô!” vừa nói, bà vừa lấy từ bó hoa ra một danh thiếp nho nhỏ đưa cho nàng đọc. Câu chúc ngắn gọn, tên nàng...và người gởi là anh!
Ôm bó hoa vào phòng khách, hai đứa nhỏ con nàng đang chơi nhìn thấy cũng ngạc nhiên không kém nàng...mẹ chúng có mấy khi mua hoa hay được tặng hoa gì đâu!
“Hoa của ai vậy mẹ?” bọn chúng hỏi.
“Của người ta tặng mẹ!”
“Ai tặng?”
“Heiko.”
Heiko...người đàn ông nàng suýt tông vào ở cửa thang máy cách đây không lâu và có một vài lần sau đó nhận lời dùng bữa chiều.
Tìm một cái bình, cắm hoa vào đó. 14 đóa hồng nhung rực rỡ chen lẫn với những chùm hoa trắng nhỏ li ti...thật đẹp! Anh chàng cũng có mắt thẫm mỹ đây và cũng có ý thật, tặng hoa ngày Valentin. Hình như nàng chưa từng có một món quà nào vào ngày này...Vui vui..chẳng nghĩ ngợi gì thêm, nàng trở vào bếp tiếp tục công việc dở dang của mình. Hôm sau...

Nhiều việc quá...đón con về lo cơm trưa xong, nàng cắm đầu làm tiếp tục cho xong việc của hãng. Bọn nhỏ làm bài xong, xin được xem tivi, nàng cho phép. Chuông cửa reo! Lại là ai nữa đây...trong tuần làm gì có chuyện ai đến nhà nàng. Bực dọc vì bị ngắt ngang tư tưởng, nàng xuống mở cửa mà không nhìn lên. Một bó hoa hồng màu cam được đưa ra trước mặt nàng. Giật mình ngước lên...vẫn người đàn bà của tiệm hoa hôm qua.
“Tôi nghĩ có người đang thích cô đấy!” bà ghẹo nàng.
Nhận bó hoa ôm vào phòng khách...hai đứa nhỏ đang xem tivi nhìn thấy đồng loạt kêu lên:
“Heiko!”
Bật cười, nàng xác nhận.
Lấy chiếc bình hoa còn lại, cắm hoa vào, nàng nghĩ thầm: nếu anh tặng thêm một bó nữa thì không còn bình để chưng, khổ thiệt! Chắc phone cho anh nói mai tặng hoa thì phải tặng thêm luôn bình hoa mới được...😄

15.08.2020
TT-Thanh Trước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét