Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

TƯ TƯỞNG CỦA MỘT CÂY NẾN...

Hôm nay là chủ nhật đầu tiên trong mùa vọng, mùa của yêu thương! Cũng rất tình cờ, hôm nay cách đây 38 năm TT đặt chân đến nước Đức và cảm nhận sâu xa được tình người dù không chung nguồn cội, huyết thống.

Trong ý nghĩa của câu “không có tình yêu nào cao quí hơn tình yêu của người hy sinh mạng sống vì người mình yêu” TT xin gởi đến mọi người một câu chuyện ngắn:

TƯ TƯỞNG CỦA MỘT CÂY NẾN...


Người ta vừa châm tim nến và nhìn vào ánh lửa của tôi. Tất cả vui mừng trong ánh sáng, tia ấm tôi ban tặng. Và tôi vui mừng được cháy sáng cho mọi người...nếu không như thế có lẻ tôi đang nằm trong một chiếc hộp cũ kỷ, không ý nghĩa và vô dụng! Chính lúc tôi bốc cháy là lúc tôi có đầy đủ ý nghĩa!
Nhưng mọi người phải hiểu, càng cháy lâu thì sự sống của tôi càng hao mòn...Tôi biết thế! Tôi chỉ có hai con đường lựa chọn:
Một là nằm im trong hộp, không ai đụng đến, bị lãng quên trong bóng tối...
Hai là cháy sáng, tiêu hao sự sống và cho đi tất cả những gì tôi có để góp cho đời một tia sáng, sự ấm áp!
Có thể nói tôi đang “tự tử”...nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc, thấy mình có ý nghĩa hơn khi được “cho”, hơn phải lạnh lẽo, cô đơn trong chiếc hộp tối tăm, chắc chắn!
Hãy nhìn...nhân loại của các bạn cũng thế!
Một là các bạn tự khép mình lại, ích kỷ, chỉ sống riêng cho mình trong lạnh lẽo và cô đơn...Hay đến với người khác, mang tình yêu và hơi ấm cho nhau để cuộc sống đời này có ý nghĩa hơn! Nhưng như thế cũng có nghĩa là phải biết hy sinh...cho đi một ít “Vui tươi”, “Tâm ý”, “Nụ cười” và có thể thêm một ít “Buồn khổ” nữa.
Ý tôi muốn nói: chỉ có ai sẳn sàng cho đi thì mới được nhận lại! Chỉ có ai làm người khác vui cười thì mới cảm nhận được nỗi sướng vui...Càng thắp sáng cho người thì tâm hồn mình càng tươi sáng hơn! Tôi nghĩ thế gian có nhiều người luôn sầu khổ vì họ không dám buông bỏ chính mình để làm nguồn vui, ánh sáng cho kẻ khác.
Dù chỉ một tia sáng nhỏ nhoi cũng đã hạnh phúc hơn cả thế giới đầy tối tăm! Hãy nhìn vào tôi...một cây nến bé nhỏ...và hãy dũng cảm lên...các bạn loài người của tôi ơi...!!!

02.12.2018
TT-Thanh Trước
Phỏng dịch từ Đức ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét