Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

NGÂN KHOẢN KỲ DIỆU

Chủ nhật thứ ba mùa vọng...Giáng Sinh sắp đến...năm cũng sắp hết. Thời gian qua mau, đôi lúc không biết mình đã làm gì trong bao nhiêu ngày qua. TT xin gởi đến mọi người một câu chuyện ngắn và chúc tất cả cuối tuần an yên!

************************
NGÂN KHOẢN KỲ DIỆU
...

Bạn hãy tưởng tượng mình vừa thắng trong một cuộc chơi, giải thưởng như thế này:
Mỗi sáng ngân hàng chuyển vào tài khoản riêng của bạn 84.000 Euro.
Sung sướng quá phải không? Nhưng bạn nên nhớ trò chơi nào cũng có điều lệ riêng của nó!

Điều lệ thứ nhất:
Tất cả số tiền bạn không xài hết trong ngày sẽ bị thu lại! Bạn không thể để dành hay chuyển vào trương mục khác, chỉ có thể tiêu xài mà thôi. Nhưng mỗi sáng, khi thức giấc, ngân hàng sẽ lại chuyển cho bạn 84.000 Euro và cứ tiếp tục như thế.

Điều lệ thứ hai:
Ngân hàng có thể chấm dứt cuộc chơi này bất cứ lúc nào mà không cần thông báo trước! Và bạn không còn nhận được đồng nào nữa...

Bạn sẽ làm gì?

Bạn sẽ mua sắm tất cả những gì mình thích, mình muốn, không chỉ cho riêng bạn mà còn cho những người thân. Có thể bạn sẽ cho cả những người không quen biết vì không sao tiêu xài hết cho mình trong một ngày! Tóm lại bạn sẽ tìm mọi cách để sử dụng hết số tiền đó...phải không?

Bạn có biết...thật ra bạn đang chơi trò chơi này hằng ngày...

Mọi người trong chúng ta đều có một ngân khoản kỳ diệu...Ta chỉ không nhìn thấy mà thôi! Đó chính là ngân khố “thời gian”!
Mỗi sáng khi chúng ta thức giấc, chúng ta nhận được 84.000 giây đồng hồ cho cuộc sống hằng ngày. Và đến lúc chiều tối, khi đi ngủ, ta không thể đem thời gian còn lại cất đi hay để dành! Tất cả những gì chúng ta không làm, không cảm nhận, không “sống” sẽ mất đi vĩnh viễn! Hôm qua chỉ là quá khứ...! Và mỗi sáng...ngày mới lại bắt đầu. Nhưng cuộc chơi này có thể chấm dứt bất cứ lúc nào mà chúng ta không được báo trước!

Bạn sẽ làm gì với 84.000 giây đời sống?
Chúng không có giá trị hơn 84.000 Euro sao?

Hãy “sống” và sử dụng tốt ngân khoản kỳ diệu này của bạn...cho chính mình và cho người mình yêu...!!!

16.12.2018
TT-Thanh Trước

Phóng dịch từ Đức ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét