Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2018

MÓN QUÀ GIÁNG SINH

Nếu người Việt có phong tục lì xì trong ngày Tết, thì ở các xứ Âu Mỹ tặng quà Giáng Sinh!

Vào đêm Giáng Sinh gia đình tụ hội lại, dự lễ, ăn uống và trao quà. Từ những món đồ chơi nho nhỏ cho đến những vật đắt tiền...chi cũng có! Nhưng thật ra không có món quà nào quý giá hơn tình thương và sự cảm thông. Không có gì hạnh phúc hơn là được quây quần cùng người thân yêu...

Và hạnh phúc khi còn có t
hể CHO...

Xin gởi đến mọi người một câu truyện ngắn và chúc tất cả một đêm Giáng Sinh an lành tràn đầy yêu thương!

************************
MÓN QUÀ GIÁNG SINH

Món quà Giáng Sinh Paul nhận được của anh mình là một chiếc xe hơi mới toanh! Hãnh diện...cậu lái ngay đến sở làm! Chiều đêm 24...hết việc làm, ra khỏi văn phòng, Paul nhìn thấy một đứa bé áo quần lem luốt đang lẩn quẩn bên chiếc xe của mình và có vẻ thích nó ghê lắm.

“Đây là xe của ông à?” Đứa bé hỏi.

Paul gật đầu: “Quà Giáng Sinh của anh tôi tặng đấy!”

Đứa bé khựng lại...ấp úng nói: “Ước gì...”

Dĩ nhiên Paul có thể đoán biết nó đang ước gì...chắc chắn là muốn có được một người anh tốt như vậy! Đứa bé tiếp tục nói...và Paul không thể tin ở tai mình.

“Em ước gì mình cũng có thể là một người anh như thế!”

Paul chăm chú nhìn cậu bé và buột miệng hỏi: “Em có muốn đi thử chiếc xe mới này với tôi không?”

“Ồ...tuyệt quá! Cám ơn ông.”

Sau khi chạy một vòng, đứa bé nhìn Paul với ánh mắt đầy kỳ vọng và hỏi:

“Ông có thể lái xe đến trước cửa nhà của em được không?”

Paul cười, thầm nghĩ: cậu bé muốn lấy le với hàng xóm đây mà, muốn cho mọi người biết mình được ngồi xe hơi mới và được đưa đến tận nhà. Nhưng một lần nữa Paul đã lầm!

Khi đến nơi đứa bé muốn Paul dừng xe ngay trước bậc thang nhà. Nó vụt chạy nhanh lên nhà! Vài phút sau Paul nghe thấy tiếng chân nó trở lại! Lần này nó không chạy vội nữa! Từng bước một, thật cẩn thận, với đứa em tật nguyền trên tay cậu bé bước xuống! Đặt em nhẹ nhàng ngồi trên bậc thang cuối, nó chỉ chiếc xe và nói:

“Sẽ có một ngày anh tặng em chiếc xe giống vầy, đưa em ra ngoài, cho em có thể nhìn thấy tất cả những món đồ xinh đẹp được trưng bày trong mùa Giáng Sinh mà anh thường kể!”

Cảm động nghẹn lời...Paul bước xuống xe, ẳm đứa bé tật nguyền lên ghế cạnh người lái! Với ánh mắt long lanh thay lời cảm ơn, cậu anh vào ngồi kế bên...và cả ba cùng đi ngắm phố trong ánh đèn rực rỡ của đêm Giáng Sinh bằng chiếc xe mới toanh của Paul!

Quay về nhà...với một kỷ niệm khó quên, Paul chợt thấu hiểu câu nói của Chúa Jesus:

“Hạnh phúc không là được NHẬN mà là có thể CHO!”

22.12.2018
TT-Thanh Trước

Dịch từ Đức ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét