Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

HOA TUYẾT ĐIỂM


 HOA TUYẾT ĐIỂM

Tết nhất quê nhà ai cũng đang vui Xuân, mình thì bệnh nằm nhà hai hôm đến phát chán! Nơi đây Tết hay không Tết cũng giống nhau, một ngày như mọi ngày. Cuối tuần có một vài nơi tổ chức văn nghệ, bán hàng ăn uống thế thôi.
Hôm qua tuyết lại rơi...Sáng sớm tuyết còn đọng lại, phải ra đường xúc tuyết, chợt nhìn thấy vài bụi hoa Tuyết Điểm xinh xinh, chụp ít tấm ảnh xem đỡ buồn. Nơi đây vẫn còn là mùa Đông. Cây cối trơ lá. Nếu không có nắng, có tuyết thì đâu đâu cũng toàn là một... màu xám âm u, tâm tình cũng bị...lây, u ám luôn.
Nhìn mấy đóa hoa Tuyết Điểm trắng trắng nhỏ nhắn chợt thấy lòng vui vui! Là loại hoa đầu tiên nở lúc chớm Xuân khi tuyết hãy còn đầy tràn mặt đất, hoa không màu sắc rực rỡ, không hương thơm ngào ngạt nhưng tỏa đầy sức sống và sự tinh khiết! Có nhiều truyền thuyết về hoa này:
.....
HOA TUYẾT ĐIỂM - HOA XUYÊN TUYẾT

Hoa Tuyết Điểm tượng trưng cho niềm hy vọng, đã có trong truyền thuyết từ thời xa xưa.
Khi Adam và Eva bị đuổi khỏi vườn Địa đàng, rét lạnh và băng giá bao trùm Trái đất, những bông tuyết không ngừng rơi. Họ đau buồn luyến tiếc khu vườn hoa và mùa xuân vĩnh cửu nơi Thiên đàng. Không thể cầm lòng, Eva bật khóc trong nỗi tuyệt vọng, mùa đông ở trái đất đối với cô dường như là vĩnh cửu. Chứng kiến cảnh đau lòng đó, Chúa Trời đã rủ lòng thương và biến những bông tuyết đang rơi thành những chiếc chuông hoa mỏng manh xinh đẹp màu trắng. Điều này mang đến cho hy vọng cho loài người nơi Trái đất về mùa xuân đang tới và để họ biết rằng Ngài luôn luôn ở bên họ.
Người Nga thì lại có hẳn một câu chuyện dài hơn để kể về hoa Xuyên Tuyết.
Rằng ngày xưa thần Mùa Đông, thần Gió và thần Rét muốn cho cái lạnh giá mãi ngự trị trên mặt đất. Chính vì thế, họ quyết định ngăn không cho thần mùa Xuân đến, bằng cách đe dọa mọi loài hoa trên trái đất không được nở. Hết thảy mọi loài đều e sợ lời của họ, duy nhất của có hoa Xuyên Tuyết là dũng cảm chống lại. Hoa Tuyết Điểm đứng thẳng thân người, khoe những cánh hoa trắng rực rỡ, kiêu hãnh và không chùn bước, gọi thần Mặt trời cùng thần Mùa Xuân lại về, đem sức sống đến cho muôn loài.
Tương truyền, hoa Tuyết Điểm còn là sự hóa thân của một thiên thần vốn vẫn trú ngụ trong bông tuyết. Hoa luôn nở vào những ngày ảm đạm cuối đông, báo hiệu vạn vật sẽ hồi sinh sau một mùa đông giá buốt.
......
HOA TUYẾT ĐIỂM


Như mạch sống vươn lên từ băng tuyết
Nở rụt rè...hoa mời gọi ánh Xuân
Sắc trinh nguyên
E ấp mọc ven đường
Hương thoang thoảng nhẹ vương trong gió
Là hoa dại nhưng đẹp như ngọc sáng
Giữa đất trời Đông phủ lạnh âm u
Đem hy vọng hồi sinh cho vạn vật
Hoa xinh xinh bé nhỏ...
Dáng tuyệt vời!


16.02.2018 - TT
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét